Trào lưu “cờ đỏ” đang bùng cháy trong giới trẻ

“Nhuộm” cờ đỏ sao vàng trên Facebook bằng avatar là một chiến dịch do chính các Facebooker khởi xướng. Cùng với thời trang mặc áo có in hình lá cờ Tổ quốc, trào lưu “cờ đỏ sao vàng” đang bùng cháy trong giới trẻ.
Theo - Dân trí

“Hãy để avatar cờ Tổ quốc thể hiện lòng yêu nước đi nào”; “Cùng nhuộm màu đỏ cho facebook, google… nào anh chị em ơi”; “Cùng nhau treo cờ Tổ quốc lên Facebook”… hay những câu nói tương tự trên các mạng xã hội chỉ mới bắt đầu trong những ngày tháng 4 vừa qua song đã nhanh chóng lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

Từ trên các mạng xã hội, trên avatar của Yahoo Messenger , Gmail…, hình ảnh áo thun cờ đỏ sao vàng được xuất hiện với mật độ dày đặc. Bạn Thanh Mai - sinh viên Đại học Ngoại thương - chia sẻ: “Trào lưu treo cờ đỏ sao vàng trên Avatar hay mặc áo in hình lá cờ Tổ quốc là một cách thể hiện lòng yêu nước của thanh niên Việt Nam, qua đó sẽ lan tỏa để nhân rộng tình yêu tổ quốc.”

Không chỉ trên mạng, với thời trang “áo thun cờ đỏ sao vàng”, những chiếc áo phông màu đỏ thắm và ngôi sao vàng năm cánh đã được đông đảo người dân, trong đó đặc biệt là giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, số lượng áo cờ đỏ sao vàng được bán tăng đột biến. Anh Minh – chủ một của hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi (Q.1, TPHCM) cho biết: “Nhìn thấy chiếc áo cờ đỏ sao vàng treo tại cửa hàng, khách hàng rất phấn khích, khách đến mua ở nhiều độ tuổi, từ học sinh sinh viên đến dân công sở đi làm, các cụ ông cụ bà cũng quan tâm. Chỉ trong chưa đầy 1 tuần nhập áo mới về, cửa hàng đã bán hết hơn 100 cái”.

Tương tự như tại Hà Nội, có thể điểm một số phố đang "nóng" vì những chiếc áo rực rỡ này như phố Cầu Giấy (Cầu Giấy), Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa), khu chợ Nhà Xanh (Mai Dịch), Kim Mã... Ngoài ra các shop thời trang online cũng đang dậy sóng với xu hướng mốt dễ thương và đáng trân trọng.


Đông đảo giới trẻ trong màu cờ sắc áo Việt Nam thể hiện tinh thần yêu nước
Lê Minh Ngọc, sinh viên năm 1 đại học kinh tế TPHCM chia sẻ: “ Trên mỗi chiếc áo mang màu sắc quốc kỳ là mỗi trái tim của người dân hướng về tổ quốc, gửi tình yêu thương về biển đảo”. Có lẽ chính vì vậy, những chiếc áo ấy đang ngày càng được nhân lên bởi tinh thần yêu nước đang trào dâng trong trái tim mỗi người.


Mạng xã hội nhuộm đỏ màu áo quốc kỳ Việt Nam.



Đông đảo văn nghệ sỹ và fan hâm mộ cùng cất tiếng hát thể hiện tình yêu nước trong màu áo cờ đỏ sao vàng.



Cùng hưởng ứng “nhuộm” cờ đỏ sao vàng, Khatoco – một doanh nghiệp thời trang Nam đã phát động chương trình “Tự hào Việt Nam” tặng áo hướng về Hoàng Sa - Trường Sa cho khách hàng. Được biết doanh nghiệp này cũng trích 10% doanh số bán hàng tại các showroom ủng hộ cho quỹ “Vì Chủ Quyền Biển Đông” và thu thập 5.000 lời nhắn động viên gửi đến các chiến sĩ và ngư dân đang ngày đêm bám biển, một hành động ý nghĩa thể hiện tinh thần yêu nước của doanh nghiệp

0 nhận xét :