Cảnh sát TQ thu 1,8 tấn nguyên liệu chế bom ở Tân Cương

Theo AFP, 5 nghi phạm khủng bố bị bắt ở khu vực Hotan, phía nam khu tự trị Tân Cương vào sáng sớm ngày 27/5 (theo giờ địa phương). Điều đáng nói là những tên này sở hữu tới 1,8 tấn thuốc nổ cũng như các vật liệu chế tạo bom.

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng dẫn lời một quan chức cảnh sát Trung Quốc giấu tên: “Với lượng thuốc nổ này, bọn khủng bố có thể tạo ra hàng trăm quả bom có độ sát thương cao. Đây là xưởng sản xuất bom thứ 2 được phát hiện trong một tuần qua”.

Cảnh sát TQ thu 1,8 tấn nguyên liệu chế bom ở Tân Cương - 1

 Lực lượng an ninh đi tuần ở Urumqi

Tân Hoa Xã cho biết, các nghi can bị bắt giữ ở Hotan khi đang lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công mới nhằm vào thành phố Urumqi, tỉnh Tân Cương.

Mới chỉ tuần trước, những kẻ được cho là đồng bọn của 5 nghi can trên đã gây ra vụ đánh bom đẫm máu ở khu chợ của người Hán cạnh Cung Văn hóa Urumqi. Hậu quả làm 43 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương. Báo chí phương Tây đã coi đây là sự kiện “11/9 của Trung Quốc”.

Với vụ đánh bom trên, Bắc Kinh tỏ ra mạnh tay hơn trong công tác truy quét khủng bố. Bằng chứng là trong 5 ngày qua, cảnh sát Trung Quốc đã bắt khoảng 200 nghi phạm và thu giữ hơn 200 thiết bị nổ tự chế.

 

Nguồn: 24h.com.vn

0 nhận xét :